รายละเอียดหลักสูตร

แนวคิดหลักสูตร

ในโลกการสื่อสารการตลาดยุคปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้ว่า “การโฆษณา”
“การประชาสัมพันธ์” ที่เคยเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักที่ทรงพลัง  กลับเริ่มมีอิทธิพลไม่เพียงพอต่อการทำหน้าที่ส่งเสริมการตลาด หรือใช้ในการสร้างภาพลักษณ์องค์กร และการสื่อสารตราสินค้า (Brand Communication) สาเหตุสำคัญเนื่องจากทุกวันนี้มีสื่อโฆษณาต่างๆ ปรากฏให้กลุ่มเป้าหมายได้พบเห็นในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก ประกอบกับพฤติกรรมการเปิดรับสื่อ และรูปแบบการดำเนินชีวิต (Lifestyle) ของกลุ่มเป้าหมายที่เปลี่ยนแปลงไป จึงทำให้การสื่อสารการตลาด ซึ่งมีเครื่องมือการสื่อสารที่หลากหลาย จึงได้รับความนิยมมากขึ้น

หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการสื่อสารการตลาด คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นการสร้างมหาบัณฑิตที่เชี่ยวชาญในการกำหนดกลยุทธ์การสื่อสาร (Strategic Planner) ที่มีความสามารถในการนำความรู้ที่ได้ไปสร้างสรรค์เป็นยุทธวิธี (Tactic) ในการสื่อสารเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามที่องค์กรได้กำหนดไว้
แนวคิดของหลักสูตรได้มุ่งเน้นการผสานประสบการณ์จากนักสื่อสารการตลาดที่จะมาบรรยายให้ผู้เรียนได้รับรู้เทคนิคการสื่อสารการตลาดให้ประสพผลสำเร็จ ควบคู่กับการเชิญคณาจารย์ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านการสื่อสาร และการตลาดจากสถาบันการศึกษาชั้นนำมาให้ความรู้ โดยมีวิชาที่เปิดสอนมีความหลากหลาย และสามารถนำไปใช้งานได้จริง เช่น กลยุทธ์การตลาด, การสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ,การจัดการการสื่อสารการตลาด, การจัดการภาพลักษณ์และชื่อเสียงองค์กร, การจัดการประเด็นและภาวะวิกฤต, การสื่อสารเพื่อโน้มน้าวใจ, การเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภค เป็นต้น

หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการสื่อสารการตลาด เหมาะสำหรับผู้บริหาร นักปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารการตลาด การโฆษณา และการประชาสัมพันธ์ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพตนเอง และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาองค์กร

 

หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต  สาขาวิชาการสื่อสารการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2558)  21stca-000cc59c-d0c8-45f2-8668-095819d9e469-v2 (1)